Sunday, 01/11/2020 - 08:35|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Linh Thông

DỰ GIỜ THI ĐUA LỚP 5-6 TUỔI A2

Hoạt động tạo hình

Tạo hình: VẼ NGÔI NHÀ (ĐT)

Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ

Chủ đề: Gia đình

Hoạt động: Tạo hình

Tên bài: Vẽ ngôi nhà

Lứa tuổi : Mẫu giáo 5 - 6 tuổi

Thời gian: 25 - 30 phút

Người thực hiện: Mạc Thị Diệu Ngọc

 

1. Mục đích, yêu cầu.

* Kiến thức:

- Trẻ biết được các phần chính của ngôi nhà như: Mái nhà, tường, của ra vào, cửa sổ…

- Trẻ biết được đặc điểm, đặc trưng của từng loại nhà: Nhà mái ngói, nhà tầng, nhà sàn..

- Trẻ biết bố cục tranh

* Kỹ năng:

- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ: Nét thẳng, nét ngang, nét xiên, nét cong để vẽ ngôi nhà. Biết vẽ thêm một số chi tiết cho bức tranh thêm sinh động.

- Vẽ cân đối, chọn và sử dụng màu phù hợp, sáng tạo để tô…

- Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

- Trẻ nói được ý tưởng của mình. Biết giới thiệu và kỹ năng chia sẻ sản phẩm.

- Trẻ cầm bút đúng cách và ngồi đúng tư thế khi vẽ.

* Thái độ:

- Trẻ thích thú khi tham gia vào hoạt động tạo hình, yêu quý ngôi nhà và những người thân trong gia đình mình

- Trẻ yêu cái đẹp và biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

2. Chuẩn bị.

* Chuẩn bị của cô:

- Tranh gợi ý: 03 bức tranh vẽ ngôi nhà

+ Tranh 1: Tranh vẽ nhà mái ngói

+ Tranh 2: Tranh vẽ nhà 2 tầng

+ Tranh 3: Tranh vẽ nhà sàn

- Nhạc bài hát “Nhà của tôi, Nhà mình rất vui.…”.

* Chuẩn bị của trẻ:

- Giấy A4.Bút sáp

- Bàn ghế…

3. Tiến hành hoạt động

Hoạt động của cô

HĐ của trẻ

*Hoạt động 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

- Chào mừng các bé đến với chương trình “Triển lãm tranh ”.

- Đến với “Triển lãm tranh” ngày hôm nay là sự góp mặt của các bé đến từ lớp A2, trường MN Linh Thông

- Cô giới thiệu khách mời. Các cô giáo trong BGH cùng các cô giáo trong trường MN Linh Thông.

- Hát bài “Nhà của tôi” và đến dự triển lãm tranh .

- Các con ơi. Chương trình “Triển lãm tranh” đã bắt đầu rồi, mời các con hãy cùng chú ý nhé.

* Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại tranh

+ Tranh 1: Tranh ngôi nhà mái ngói.

- Đây là bức tranh vẽ ngôi nhà gì?

- Ai có nhận xét về đặc điểm của ngôi nhà?

- Thân nhà hình gì? Mái nhà như thế nào?

- Ngoài ra còn có gì nữa?

- Làm cách nào để làm được ngôi nhà nhỉ?

- Vậy mái nhà thì sao?

- Còn những ô cửa sổ, cửa ra vào?

- Để cho bức tranh thêm đẹp thì họa sỹ đã vẽ gì?

+ GV chốt: Đây là ngôi nhà mái ngói, được vẽ bởi những nét thẳng, nét ngang , các nét xiên, .. còn có cửa sổ và cửa ra vào bậc lên xuống, xung quanh ngôi nhà còn được vẽ thêm cây xanh, hoa cỏ, đống rơm….

+ Tranh 2: Tranh vẽ ngôi nhà 2 tầng.

+ Đây là bức tranh vẽ ngôi nhà gì?

- Ai có nhận xét về đặc điểm của ngôi nhà?

- Để vẽ được thân nhà thì cần dùng những nét gì?

- Ngoài ra còn có gì nữa?

- Vậy mái nhà thì sao?

- Còn những ô cửa sổ, cửa ra vào? Cô cho trẻ đếm số tầng .

- Cảnh vật xung quanh ngôi nhà có những gì?

+ GV chốt: Đây là ngôi nhà 2 tầng, được vẽ bởi những nét thẳng, nét ngang, nét cong… phía trước ngôi nhà có sân, có vườn rau, xung quanh ngôi nhà có cây xanh, có ao cá….

+Tranh 3: Bức tranh vẽ ngôi nhà sàn.

- Các con thấy bức tranh này thế nào?

- Bức tranh này có gì khác với 2 bức tranh trước?

- Ngôi nhà có đặc điểm gì? Được vẽ bởi nét gì?

- Mái nhà thì sao?

- Cột nhà được vẽ như thế nào?

- Cầu thang được vẽ bằng nét gì?

- Xung quanh ngôi nhà có đặc điểm gì?

+ GV chốt: Đây là bức tranh vẽ nhà sàn, cũng được vẽ bởi các nét thẳng, ngang, cong. mái nhà lớp lá, phía trước ngôi nhà có con đường, có cây, hoa…, phía sau có dãy núi, cây xanh, ông mặt trời…

*Hỏi ý tưởng của trẻ:

- Các con dự định vẽ tranh gì trong buổi triển lãm hôm nay?

- Con dự định sẽ vẽ bức tranh nào ? (hỏi 2-3 trẻ)

Theo con vẽ ngôi nhà con cần vẽ như thế nào? vẽ bằng những nét gì?

- Con sẽ vẽ thế nào? có vẽ thêm chi tiết gì nữa?

- Cô nhắc nhở trẻ cách cầm bút, ngồi đúng tư thế.

- Nhắc trẻ tô màu mịn, đẹp không chườm ra ngoài..

* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện:

- Khi trẻ thực hiện, cô đi quan sát, động viên, khuyến khích trẻ. ( Cô mở nhạc nhẹ nhàng)

- Con đang vẽ ngôi nhà gì?

- Con vẽ bằng nét gì?

- Con vẽ thêm chi tiết gì cho ngôi nhà thêm sinh động.

- Vẽ xong con tô màu thế nào?

- Đối với trẻ khá: Cô khuyến khích và gợi mở để trẻ vẽ thêm chi tiết để sản phẩm của trẻ đẹp, sinh động hơn.

- Đối với trẻ chậm: Cô gợi ý, hướng dẫn để trẻ hoàn thiện sản phẩm của mình.

* Hoạt động 4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.

- Cô thấy các con đã vẽ được ngôi nhà rất đẹp….

- Con thích bức tranh của bạn nào?

- Vì sao con thích bức tranh của bạn?

- Cô mời trẻ lên giới thiệu về bức tranh của mình.

- Con đã vẽ ngôi nhà gì?

- Con vẽ bằng nét gì?

- Con tô màu cho bức tranh thế nào?

(cô mời 3- 4 trẻ lên giới thiệu)

- Cô nhận xét chung khuyến khích những bài đẹp, và trao đổi động viên một số sản phẩm chưa hoàn thiện.

- Đến với “Triển lãm tranh” ngày hôm nay, các con đã sử dụng đôi bàn tay khéo léo của mình để làm gì?

- Để thể hiện tình yêu với ngôi nhà của mình các con sẽ làm gì

* Giáo dục : Các con ạ! Ngôi nhà là nơi cho chúng ta ở, và sinh hoạt hàng ngày, trong ngôi nhà các thành viên đều yêu thương , giúp đỡ nhau, các con phải biết yêu quý ngôi nhà của mình bằng những việc nhỏ đó là giúp đỡ mẹ quét nhà, lau nhà và giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà thêm đẹp hơn nhé.

- Kết thúc: Hát nhà của tôi

 

- Trẻ chú ý

 

 

 

 

  • Trẻ hát

 

  • Trẻ chú ý

 

 

  • Trẻ nhận xét

 

 

  • 2-3 trẻ nhận xét

 

 

  • Trẻ trả lời

 

 

 

  • Trẻ lắng nghe

 

 

 

  • Trẻ chú ý

 

 

 

 

  • 2-3 trẻ trả lời

 

 

 

  • Trẻ chú ý

 

 

 

  • 2-3 trẻ nhận xét

 

 

 

  • Trẻ lắng nghe

 

 

 

  • Trẻ nêu ý tưởng

 

 

  • 3-4 trẻ trả lời

 

 

  • Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

 

  • Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Trẻ trưng bày sản phẩm

 

 

 

  • 3-4 trẻ giới thiệu

 

 

  • Vẽ ngôi nhà ạ

 

 

 

  • Trẻ lắng nghe

 

 

 

 

  • Trẻ hát

 

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 62
Tháng 11 : 7
Năm 2020 : 17.693