Thursday, 05/08/2021 - 12:52|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Linh Thông

GIÁO ÁN KPXH

KPXH: BÉ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

KPXH: BÉ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

1. Mục đích yêu cầu:

* Kiến thức:

- Trẻ biết thế nào là môi trường trong lành, môi trường bị ô nhiễm và biết một số cách hạn chế ô nhiễm môi trường.

- Trẻ biết được ích lợi và tác hại của môi trường đối với đời sống con người.

* Kỹ năng:

- Trẻ có kĩ năng quan sát, suy đoán

- Trẻ có kĩ năng trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng để diễn đạt sự hiểu biết của mình về môi trường.

- Thực hiện một số kĩ năng tạo hình tô, vẽ, xé, dán để làm một số đồ dùng đồ chơi.

- Trẻ có kĩ năng làm việc theo nhóm: thỏa thuận, phân công, hợp tác….

* Thái độ:                                                                                              

- Trẻ vui vẻ, tích cực tham gia hoạt động.

- Trẻ  biết ứng xử đúng đắn với môi trường xung quanh bé (như: bỏ rác đúng nơi quy định, không ngắt hoa, bẻ cành…) có ý thức bảo vệ môi trường.

2. Chuẩn bị:

* Chuẩn bị của cô:

- Giáo án điện tử “ Bé bảo vệ môi trường”

- Một số hình ảnh môi trường trong lành, môi trường bị ô nhiễm và cách bảo vệ môi trường.

* Chuẩn bị của trẻ:

- Rổ đựng đồ dùng, hồ, băng dính 2 mặt, chai, lọ, thìa, vỏ sũa chua, đĩa giấy....

- Hồ dán, băng dính hai mặt…

- Màu vẽ, màu sáp, bút lông…..

3. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức:

- Trò chuyện với trẻ: Các con hãy di chuyển ra gần ban công lớp mình và cùng nhìn ra phía ngoài các con thấy những gì?

- Ngoài cây xanh ra con còn có cảm giác gì nữa?

- Đó là thiên nhiên, môi trường  xung quanh chúng ta. Bài học hôm nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu, khám phá đó là: “Chung tay bảo vệ môi trường

* Hoạt động 2: Bé tìm hiểu và bảo vệ môi trường

* Trò chơi 1: Ghép tranh

- Cách chơi: Cô đã chuẩn bị 3 bức tranh về môi trường  và đã được cắt rời. Nhiệm vụ của các con về 3 nhóm và cùng nhau ghép thành 1 bức tranh hoàn chỉnh. Thời gian cho 3 nhóm là 1 phút.

- Các con đã ghép được thành 3 bức tranh hoàn chỉnh rồi và bây giờ cô mời các con hãy nói về bức tranh của nhóm mình nào!

+ Nhóm 1: Hình ảnh về môi trường xanh

+ Nhóm 2: Hình ảnh về môi trường bị ô nhiễm

+ Nhóm 3: Hình ảnh về cách bảo vệ môi trường

- Chúng mình vừa đã ghép 3 bức tranh rất sinh động về môi trường. Để hiểu rõ hơn nữa về môi trường của chúng ta hiện nay. Cô mời các bạn hãy nhìn lên màn hình và xem 1 đoạn clip sau nhé!

- Các con có suy nghĩ gì về đoạn clip vừa rồi?

+ Môi trường trong lành là môi trường như thế nào?

+ Khi các con đi chơi ở công viên hay đi dã ngoại chúng ta có cảm giác gì?

 ( Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về môi trường xanh-sạch-đẹp)

=>Vậy môi trường trong lành, sạch sẽ sẽ giúp tinh thần chúng ta thoải mái, dễ chịu, ít bệnh tật.. giúp các con vui chơi, học tập.

- Ngược lại môi trường bị ô nhiễm là như thế nào?

 

- Vì sao con biết môi trường đang bị ô nhiễm?

 (Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về sự ô nhiễm môi trường và nguyên nhân gây ra ô nhiễm)

=>Môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống con người, cây cối, con vật dẫn tới nhiều bệnh tật, con vật, cây cối không phát triển được...

- Để hạn chế ô nhiễm môi trường chúng ta cần phải làm gì?

- Bản thân các con đã làm gì để bảo vệ môi trường?

( Cô cho trẻ xem một số cách để giữ gìn và bảo vệ môi trường trên máy tính)

=>Có rất nhiều cách để bảo vệ môi trường. Với các bạn nhỏ như chúng ta thì sử dụng điện nước đúng cách và tiết kiệm, phân loại rác và vứt rác đúng nơi quy định, chăm sóc cây xanh là những việc làm gần gũi nhất để bảo vệ môi trường.

* Hoạt động 3: Ôn luyện củng cố:

+ Chơi:  Bé khéo tay

- Các con hãy quan sát cô đã chuẩn bị cho chúng ta những gì

- Với những nguyên vật liệu này bình thường chúng ta bỏ đi nhưng để giúp chúng thân thiện với môi trường hơn chúng ta có thể tái chế những nguyên vật liệu này để làm thành những đồ dùng đồ chơi phục vụ cho việc học và chơi của chúng ta. Và bây giờ xin mời các bạn hãy về cho nhóm mình và chúng ta cùng bắt tay làm nhé!

- Tổ chức cho trẻ thực hiện: Cô mở nhạc nhẹ cho trẻ làm (Cô quan sát - hướng dẫn những trẻ yếu)

* Kết thúc:

- Giáo viên nhận xét tuyên dương trẻ

- Trẻ giúp cô thu dọn đồ dùng và cất đúng nơi qui định

 

- Con thấy cây xanh ạ!

- Con thấy dễ chịu ạ!

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

- Trẻ chơi.

 

 

 

- Trẻ trả lời!

 

 

 

 

 

- Nơi có nhiều cây xanh, sạch sẽ, không khí dễ chịu

- Cảm giác thoải mái, dễ chịu, vui vẻ..

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Có nhiều rác thải, mùi hôi khó chịu...

- Do con người xả rác ra nơi công cộng, chặt cây, phá rừng.

 

 

- Không xả rác bừa bãi

- Trồng cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định

 

- Trẻ lắng nghe

 

 

 

- Trẻ chơi.

 

 

 

- Vỏ hộp sữa, chai, lọ, lõi giấy, cốc giấy ạ!

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

- Trẻ chú ý lắng nghe

- Trẻ giúp cô thu dọn đồ dùng

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 110
Tháng 08 : 383
Năm 2021 : 10.141