Thursday, 05/08/2021 - 12:38|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Linh Thông

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH: GẤP THUYỀN GIẤY ( M)  ĐỘ TUỔI 5-6 TUỔI

GIÁO ÁN TẠO HÌNH: GẤP THUYỀN GIẤY ( M)

1. Mục đích, yêu cầu:

* Kiến thức:

- Trẻ biết dùng tờ giấy màu hình chữ nhật để gấp thành chiếc thuyền giống mẫu của cô giáo.

- Trẻ biết có rất nhiều phương tiện giao thông đường thủy như: Tàu thủy, ca nô, thuyền thúng, thuyền buồm, bè.., biết một số quy định khi ngồi trên các phương tiện giao thông…

* Kỹ năng:

- Trẻ biết cách chia giấy và gấp cân đối để tạo thành chiếc thuyền.

 - Rèn cho trẻ kỹ năng gấp chéo, gấp đôi, cách mở giấy và dùng ngón tay miết giấy.

- Trẻ biết thực hiện những thao tác gọn gàng khi tạo ra sản phẩm.

- Rèn sự khéo léo của đôi tay, các ngón tay.

 *Thái độ

- Trẻ hứng thú gấp thuyền với nhiều màu sắc khác nhau.

- Trẻ biết yêu quý giữ gìn sản phẩm làm ra.

- Giáo dục trẻ không vứt rác bừa bãi xuống ao hồ...

2. Chuẩn bị:

* Đồ dùng của cô: Mẫu thuyền, hộp quà bí mật.

- Nhạc bài hát “ Em đi chơi thuyền, Chiếc thuyền nan, Bé yêu biển lắm”.

- Giấy màu,..

* Đồ dùng của trẻ: Bàn ghế, bảng trưng bày sản phẩm đủ cho trẻ.

- Giấy màu đủ cho trẻ gấp thuyền.

- Giấy a4, keo, bút màu

3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

* Hoạt động 1: Gây hứng thú- giới thiệu bài:

-  Cho trẻ chơi trò chơi “ Đua thuyền trên cạn”

- Cô phổ biến cách chơi và luật chơi

- Trẻ chơi 1,2 lần

- Chúng mình vừa chơi  trò chơi gì?

Trò chuyện cùng trẻ về các ptgt đường thủy

- Hôm nay cô tặng chúng mình một hộp quà.

- 1, 2, 3 mở hộp quà

* Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại vật mẫu.

- Cho trẻ khám phá hộp quà!

- Hỏi trẻ: Hộp quà có gì?

+ Ai có nhận xét gì về chiếc thuyền này?

- Cô đã làm chiếc thuyền này bằng cách nào?

->Cô chốt: Trên tay cô là chiếc thuyền cô đã dùng giấy màu hình chữ nhật để gấp chiếc thuyền. thuyền có mui, phía dưới là đáy thuyền, bên trong là lòng thuyền.

* Hướng dẫn trẻ : 

- Hôm nay chúng mình cùng nhau gấp những chiếc thuyền giấy nhé.

+ Lần 1: Cô gấp mẫu

+ Lần 2: Cô gấp mẫu, cô vừa thực hiện vừa giải thích.

- Cô có tờ giấy hình gì đây?

- Cô gấp đôi tờ giấy hình chữ nhật sao cho hai mép giấy trùng khít lên nhau, rồi miết cho phẳng. Tương tự, cô gấp đôi tờ giấy lại 1 lần nữa để lấy đường chia giữa, miết cho phẳng rồi mở giấy ra. Ngón tay cái của bàn tay trái cô để vào đường chia giấy phía trên, tay phải cô cầm góc giấy phía trên bên phải kéo xuống trùng khít với đường chia giữa và miết theo đường gấp, bên trái cũng làm như vậy. Sau đó gấp lần lượt từng bên mép giấy lên và miết theo đường gấp. Phần đáy hình tam giác, mỗi tay cô cầm vào điểm chia giữa của đáy tam giác và kéo mở ra sao cho hai góc đối diện trùng khít lên nhau. Tiếp theo bẻ gấp 2 góc ngoài lật đối diện để được hình tam giác nhỏ. Rồi lại kéo mở đáy tam giác sao cho hai góc đối diện trùng khít lên nhau. Cuối cùng cô cầm vào hai góc trên kéo mở ra để được chiếc thuyền.

-> Cô đã làm xong chiếc thuyền rồi!

- Bây giờ mời các con gấp thuyền cùng cô!

* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện

- Trẻ kê bàn ghế và thực hiện (3 nhóm)

- Khi trẻ thực hiện cô mở nhạc nhẹ nhàng bài hát “ em đi chơi thuyền”.

- Con đang làm gì? gấp thuyền như thế nào?

- Con gấp bằng cách nào?

- Cô khuyến khích động viên trẻ . Hướng dẫn và sửa sai cho trẻ chưa làm được.

-> Thời gian sắp hết, cô thấy bạn nào cũng làm được chiếc thuyền rất đẹp rồi. Xin mời các con trưng bày sản phẩm của mình.

* Hoạt động 4. Trưng bày sản phẩm

- Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm

- Cô động viên , khen trẻ

- 4- 5 trẻ nhận xét bài của bạn.

+ Con thích chiếc thuyền nào nhất? Vì sao con thích?

- Con đã làm được gì?

- Thuyền con gấp bằng cách nào?

* Tuyên dương trẻ có sản phẩm đẹp,  giống mẫu của cô, động viên khuyến khích trẻ có sản phẩm chưa đẹp…

* Kết thúc:

- Cô và trẻ hát và vận động bài “ Em đi chơi thuyền”.

- Trẻ giúp cô thu dọn bàn ghế…

 

- Trẻ lắng nghe

 

 - Trẻ chơi

- Trẻ trả lời

- Trẻ trò chuyện cùng cô

 

- Trẻ mở hộp quà cùng cô

 

 - Trẻ quan sát, nhận xét

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý

 - Trẻ chú ý

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Trẻ kê bàn, nghế

- Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Trẻ trưng bày sản phẩm

 

 

 

- Trẻ nhận xét và giới thiệu sản phẩm.

 

 

 

 

 

 

  • Trẻ hát

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 15
Hôm qua : 110
Tháng 08 : 382
Năm 2021 : 10.140